.


Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014 | 19:17

1. Giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y :

Giấy phép trên là giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh đạt đủ điều kiện vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia về chăn nuôi tập trung. Quy định về giấy chứng nhận trên căn cứ theo quy định Pháp lệnh Thú y năm 2004 và cụ thể hơn là Quyết định số 15/2006/QĐ-BNN ngày 08/3/2006 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quy định về quy trình, thủ tục kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra vệ sinh thú y. Những văn bản trên trực tiếp điều chỉnh các vấn đề liên quan đến nội dung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y của cơ sở chăn nuôi, hoặc giết mổ.

2. Điều kiện xin cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú ý :

Đối với cơ sở giết mổ, sơ chế động vật, sản phẩm động vật (Điều 46 Nghị định 33/2005/NĐ-CP):
+ Cơ sở giết mổ, sơ chế động vật, sản phẩm động vật phải có đủ các ĐKVSTY và điều kiện về địa điểm, nhà xưởng, trang thiết bị:

giấy chứng nhận đủ điều kiên vệ sinh thú y
giấy chứng nhận đủ điều kiên vệ sinh thú y
- Địa điểm cơ sở phải cách biệt với khu dân cư, các công trình công cộng, đường giao thông chính và các nguồn gây ô nhiễm, không bị úng ngập; có tường bao quanh; cổng riêng biệt; đường đi trong cơ sở phải bằng xi măng hoặc bê tông;
 - Có khu vực riêng nhốt động vật chờ và để giết mổ, sơ chế; khu cách ly động vật ốm; khu xử lý sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vệ sinh thú y;có phòng kiểm tra, xét nghiệm mẫu; Có hệ thống xử lý nước thải, chất thải phù hợp với công suất giết mổ, sơ chế. Nước thải, chất thải sau khi xử lý phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh trước khi thải ra môi trường;
 - Nhà xưởng phải chống được bụi và sự xâm nhập của các loài động vật gây hại; thuận tiện cho việc vệ sinh, khử trùng tiêu độc; .... Trang thiết bị, dụng cụ dùng trong giết mổ, sơ chế phải được làm bằng vật liệu không gỉ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, dễ vệ sinh, khử trùng tiêu độc.
+ Nước sử dụng trong giết mổ, sơ chế động vật, sản phẩm động vật phải đủ tiêu chuẩn vệ sinh thú y theo quy định.

3. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y :

Giấy đăng ký kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y (02 bản: 01 bản giao cho khách hàng; 01 bản lưu tại Chi cục).
 Đối với các cơ sở mới thành lập, đăng ký lần đầu phải có các giấy tờ sau:
- Giấy phép đầu tư hoặc giấy phép kinh doanh (bản sao công chứng);
- Các giấy tờ liên quan đến việc thành lập cơ sở.

=>> xem thêm: xin giấy phép kinh doanh rượu, Một số hoạt động bị cấm khi giải giải thể công ty

Đăng nhận xét