.


Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Thủ tục giải thể chi nhánh

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014 | 19:01

THỦ TỤC GIẢI THỂ CHI NHÁNH CÔNG TY

Công ty Tư Bravo chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, làm thủ tục giải thể chi nhánh công ty cho quý khách hàng, Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ làm thủ tục xin giải thể chi nhánh công ty

I. Thành phần hồ sơ giải thể chi nhánh công ty

- Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh;
- Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế;
- Quyết định của Hội đồng quản trị công ty về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh;
Hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh (đối với trường hợp chưa khắc dấu chi nhánh);
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;
- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
- Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ giải thể chi nhánh công ty.
- Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thủ tục giải thể chi nhánh
Thủ tục giải thể chi nhánh

II. Trách nhiệm của các bên với việc giải thể chi nhánh công ty:

Doanh nghiệp có chi nhánh đã bị giải thể phải chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, và thanh toán các khoản nợ, bao gồm cả nợ thuế, của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và Giám đốc chi nhánh bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ giải thể chi nhánh công ty.

III. Các bước tiến hành giải thể chi nhánh công ty

- Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp tiến hành giải thể chi nhánh nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa về Đăng ký kinh doanh, bộ phận tiếp nhận hồ sơ: Cán bộ tại bộ phận một cửa liên thông kiểm tra hồ sơ và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ. Nếu đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ thì lập Giấy biên nhận (gồm 02 bản), một bản giao cho người nộp hồ sơ, một bản được luân chuyển cùng hồ sơ để giải quyết việc giải thể chi nhánh.

Đến ngày hẹn trên giấy biên nhận, trưởng chi nhánh lên nhận kết quả , nếu hồ sơ còn thiếu hoặc sai sẽ được nhận thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung, trong nội dung thông báo có nêu cụ thể cần chỉnh sửa bổ sung vấn đề cần bổ sung, nếu hồ sơ hợp lệ cơ quan đăng ký kinh đoanh có thẩm quyền thông báo với cơ quan thuế và cơ quan công an về việc giải thể chi nhánh doanh nghiệp; đồng thời xóa tên chi nhánh trong sổ đăng ký hoạt động chi nhánh, nếu cơ quan thuế và cơ quan công an không có yêu cầu khác và thông báo kêt quả cho doanh nghiệp.
Xem thêm: tạm ngừng kinh doanh, thủ tục thay đổi tên công ty cổ phần

Đăng nhận xét